Giỏ hàng

Hướng dẫn cách chọn và sử dụng khẩu trang vải kháng khuẩn

Tại thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phực tạp như hiện này kèm theo các khuyến cáo và nghị định của chính phủ về việc đeo khẩu trang điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường khẩu trang với lượng tiêu thụ tăng đột biến dẫn đến việc khan hiếm khẩu trang, đặc biệt là khẩu trang y tế. Để khắc phục được tình trạng này các chuyên gia đã khuyến cáo người dân hoàn toàn có thể sử dụng khẩu trang vải kháng khuẩn thay thế khẩu trang vải.

Vậy trong bài viết này Takeuni sẽ chia sẻ cho bạn những cách chọn cũng như sử dụng loại khẩu trang này sao cho đúng nhé!

dong_phuc_khau_trang

Đồng phục khẩu trang vải kháng khuẩn của FPT Telecom được sản xuất bời TakeUNi

Khẩu trang kháng khuẩn là gì? Cấu tạo của nó ra sao?

Khẩu trang kháng khuẩn là một loại khẩu trang bằng vải và có chất kháng khuẩn đưa vào vải thường là những chất có tác dụng diệt khuẩn, ức chế vi khuẩn phát triển.

Cấu tạo của khẩu trang kháng khuẩn cũng tương tự như khẩu trang vải thông thường. Có hai lớp kháng khuẩn hoặc nhiều hơn. Hiện, các chất kháng khuẩn sử dụng để sản xuất vải kháng khuẩn tại Việt Nam đa dạng, bao gồm chất kháng khuẩn tổng hợp, chất kháng khuẩn tự nhiên. Hầu hết chất kháng khuẩn tổng hợp sử dụng trên hàng dệt may đều là chất diệt khuẩn, có tính diệt khuẩn mạnh, có thể ứng dụng theo cacs phương pháp khác nhau trên từng loại xơ, sợi. 

Một số chất kháng khuẩn sử dụng nhiều trong sản xuất vải kháng khuẩn như: Ablusil Q-Guard (Taiwan surfactant), Silvadur 930 FLEX antimicrobial (Dow), Ruco-Bac AGL, Guc-BAC AGP (Rudolf group), sanitized TH22-27 (Clariant), Agion AM-B10G (Agion), chế phẩm từ Chitosan... Chính những chất này được nhà sản xuất ứng dụng để may thành khẩu trang vải kháng khuẩn.

Vì vậy trước khi mua khẩu trang kháng khuẩn cần phải xem các thông số cũng như giấy phép kiểm định của sản phẩm khi mua

 Các sử dụng khẩu trang vải đúng cách

sử dụng khẩu trang vải kháng khuẩn đúng cách

Để phóng tránh dịch bệnh, ngoài việc lựa chọn khẩu trang chất lượng, người dùng cần biết cách sử dụng khẩu trang đúng cách. 

- Điều chỉnh để khẩu trang bao kín

Đầu tiên, người tiêu dùng cần chú ý đeo khẩu trang sao cho không khí không lọt vào khoang thở. Bạn điều chỉnh khẩu trang cố định theo khuôn mũi cho đến khi cảm thấy khít. Điều này sẽ giúp những bụi bẩn, vi khuẩn, virus mới bị giữ lại ở bề mặt ngoài khẩu trang, không xâm nhập vào cơ thể qua mũi, miệng.

- Thời gian sử dụng khẩu trang vải kháng khuẩn

Khẩu trang vải kháng khuẩn hầu hết có khả năng kháng khuẩn từ 20-30 lần giặt. Do đó, khi tái sử dụng nên được giặt thường xuyên với xà phòng diệt khuẩn hàng ngày, phơi khô dưới nắng.

Vải dệt kim2, chất liệu vải cao cấp đã được xử lý kháng khuẩn ion bạc, có tính lọc khuẩn, góp phần chống bụi bẩn, tia UV, khả năng kháng nước cao. Sản phẩm đã được kiểm định bởi Tổng cục đo lường chất lượng 3, đạt tiêu chuẩn chất lượng. Với tính năng kháng khuẩn, sản phẩm được bảo lưu 30- 40 lần giặt khi sử dụng.

Khi giặt, bạn chỉ cần sử dụng các sản phẩm tẩy rửa thông thường là xà phòng, phơi ở khu vực thoáng mát để nhanh khô.

Trên đây là những thông tin cũng như cách lựa chọn và sử dụng khẩu trang kháng khuẩn. mong bài viết có thể giúp bạn hiểu hơn phần nào về khẩu trang kháng khuẩn.

Và nếu bạn đang tìm một đối tác thiết kế và sản xuất khẩu trang kháng khuẩn hãy đến với TakeUni

Với 30 năm kinh nghiệm của mình TakeUni hoàn toàn có thể tự tin thiết kế, tạo ra những chiếc khẩu trang kháng khuẩn đạt đầy đủ các tiêu chí mà các chuyên gia y tế đưa ra:

  • Vải dệt kim 2 lớp kháng khuẩn
  • Gây ức chế quá trình sinh sản của vi khuẩn lên đến 99%
  • Đủ mọi loại size kích cớ
  • Đảm bảo chất lượng lên đến 30 lần giặt

Hãy để TakeUni đồng hành cùng bạn trong mùa dịch này nhé. Tham khảo thêm các mẫu Đồng Phục Khẩu Trang

Facebook Instagram Youtube Twitter Linkedin Zalo Top
Thông tin khách hàng
Vui lòng nhập đúng số điện thoại để được TakaUni tư vấn sớm nhất có thể
Nam Nữ