Giỏ hàng

Những điều bạn cần chú ý khi mua khẩu trang y tế

Giá khẩu trang hiện đang “sốt” cao hơn cả nhiệt độ cơ thể người nhiễm virus Corona. Tại nhiều nơi, giá đã lên tới 300 nghìn đồng/hộp 20 cái. Thậm chí, một số người phản ánh có nơi còn “hét giá” 450 nghìn đồng/hộp. Giá khẩu trang đang là thông tin được nhiều người quan tâm nhất chỉ trong vòng gần 24 giờ qua. Takeuni chia sẻ một số kinh nghiệm bạn cần biết khi mua khẩu trang y tế.

khẩu trang y tế

Nhân cơ hội khẩu trang y tế bán chạy, một số người còn mua nguyên thùng đem ra lề đường bán với nhiều mức giá. Vì nhu cầu quá lớn, chất lượng khẩu trang không được kiểm soát, nhiều nhà kinh doanh đã nhập các loại khẩu trang kém chất lượng tung ra thị trường.

Do đó, để mua được chiếc khẩu trang đạt chất lượng, bạn cần chú ý những điều sau:

– Mua khẩu trang tại nhà thuốc hoặc tạp hóa lớn để đảm bảo nguồn gốc. Không nên mua sản phẩm được bày bán ở dọc vỉa hè.

– Quá trình sản xuất khẩu trang rất nghiêm ngặt. Do đó, khi mua bạn nên kiểm tra kỹ những thông tin được in trên hộp đựng bao gồm nhãn hiệu, nơi sản xuất, thành phần, hạn sử dụng.

– Có rất nhiều loại khẩu trang, với nhiều tính năng như: chống nắng, chống khói bụi, ngăn vi khuẩn, virus. Do đó, bạn nên chọn loại khẩu trang thích hợp. Ví dụ, đi đến bệnh viện thì nên chọn loại chống virus, còn đi ra ngoài đường thì nên chọn loại khẩu trang chống nắng.

– Bạn nên chọn loại khẩu trang vừa vặn, không quá chật hay quá rộng. Nên dùng loại khẩu trang che kín của cả miệng và mũi. Không nên đeo khẩu trang để che miệng hay che trên mũi, rồi thi thoảng kéo xuống cằm.

– Nên thay khẩu trang thường xuyên. Mỗi ngày giặt giũ và bảo quản chúng đúng cách nếu là khẩu trang vải. Còn khẩu trang y tế thì chỉ nên dùng một lần.

Những cách phân biệt khẩu trang y tế Thật – Giả

  • Cách 1: Ngâm khẩu trang trong nước

Khi mua khẩu trang về, bạn nên ngâm chúng trong nước để kiểm tra chất lượng của khẩu trang. Đối với loại khẩu trang thật sẽ không bị thấm nước. Còn loại giả sẽ bị ướt và thấm nước ngay sau khi ngâm.

  • Cách 2: Xem bên trong của chiếc khẩu trang

Nếu như chưa yên tâm bởi cách 1, bạn có thể làm thêm bước nữa. Đó là xé chiếc khẩu trang y tế đã ngâm trong nước ra. Nếu khẩu trang thật, lớp giấy bên trong sẽ còn nguyên vẹn. Còn khẩu trang giả thì lớp giấy sẽ bị rã ra.

  • Cách 3: Rạch lớp ngoài cùng của khẩu trang

Khi mua khẩu trang về, bạn thử rạch lớp ngoài cùng của khẩu trang. Sau đó, cầm lớp ở giữa kéo thật mạnh. Nếu khẩu trang thật thì bạn kéo kiểu nào cũng không bị rách vì độ dai của chúng làm bằng vải hoặc giấy kháng khuẩn. Còn trường hợp lớp ở giữa bị rách thì đó là khẩu trang nhái, được làm từ giấy vệ sinh hoặc giấy kém chất lượng.

=>> Mời bạn tham khảo bài viết KHẨU TRANG KHÁNG KHUẨN IN LOGO - GIẢI PHÁP AN TOÀN VÀ BỀN ĐẸP CHO DOANH NGHIỆP

Facebook Instagram Youtube Twitter Linkedin Zalo Top
Thông tin khách hàng
Vui lòng nhập đúng số điện thoại để được TakaUni tư vấn sớm nhất có thể
Nam Nữ