Giỏ hàng

Quy chuẩn của một bộ nhận diện thương hiệu

Quy chuẩn của một bộ nhận diện thương hiệu là điều không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp khi họ muốn xây dựng thương hiệu của mình trong mắt khách hàng. Nó giúp cho các hình ảnh sản phẩm cũng như các ấn phẩm truyền thông, quảng cáo của doanh nghiệp trở nên đồng nhất và chuyên nghiệp hơn điều này rất có ý nghĩa đối với khách hàng, giúp ăn sâu vào tâm chí của khách hàng hơn, Thậm chí khách hàng có thể nghĩ đến doanh nghiệp của bạn ngay khi nhìn thoáng qua họ cũng có thể nhận biết được thương hiệu của bạn. Vậy làm sao để có thể xây dựng lên được bộ nhận diện thương hiệu như vậy? Bộ nhận diện thương hiệu chuẩn thì phải đạt những tiêu chí nào ? Hãy để TakeUni giúp bạn trả lời câu hỏi này nhé!

Trước tiên để hiểu rõ về quy chuẩn của bộ nhận diện thương hiệu thì chúng ta phải hiểu rõ được về nó và đối tượng sử dụng nó là ai.

dong_phuc

 

1. Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Nhận dạng thương hiệu là tất cả những gì có thể nhìn thấy và có thể tạo liên tưởng về thương hiệu mà doanh nghiệp muốn xây dựng và gìn giữ trong tâm trí của khách hàng mục tiêu. Nó phải được xây dựng trên cơ sở các thuộc tính của thương hiệu: Sản phẩm, tổ chức, nhân sự và biểu tượng cho thương hiệu.. Vậy, hệ thống nhận dạng thương hiệu gồm tất cả các loại hình và cách thức mà thương hiệu có thể tiếp cận với khách hàng như: Thiết kế tín chương, khẩu hiệu, nhạc hiệu, cốc chén, bao bì, nhãn mác, bích chương, các mẫu quảng cáo, các vật phẩm hỗ trợ quảng cáo (bích chương, biên mục, hiệu kỳ, áo mũ... Ngoài ra còn có các phương tiện vận tải, bảng hiệu công ty, các loại ấn phẩm công sở, hệ thống phân phối, chuỗi các cửa hàng và các hình thức quảng cáo, sự kiện khác. “Nguồn wiki” Tóm lại nói nôm na: Bộ nhận diện thương hiệu là một tập hợp các yếu tố hữu hình của thương hiệu (như tên gọi, logo, màu sắc, yếu tố đồ họa, biểu tượng, tài liệu marketing…), chúng phối hợp cùng nhau để định dạng và phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác trong tâm trí khách hàng.

2. Đối tượng sử dụng nhận diện thương hiệu

  • Giám đốc marketing, truyền thông của doanh nghiệp
  • Nhân viên các phòng ban marketing, truyền thông
  • Nhân viên bộ phận thiết kế, in ấn

3. Quy chuẩn diện thương hiệu chuẩn gồm những gì?

  • Tính nhất quán

điều này rất quan trọng, bạn không thể xây dựng một bộ thương hiệu chuẩn mà thiếu đi tính chất nhất quán, đồng bộ được. Điều này sẽ dẫn đến việc thương hiệu bạn không thể gây ấn tượng sâu cho khách hàng được vì nay thế này mai thế nọ, đôi lúc việc này có thể khiến cho khách hàng nhầm lẫn bộ nhận diện thương hiệu của bạn. Chính vì vậy bạn nên nhất quán, thống nhất về bộ nhận diện thương hiệu của mình.

  • Thương hiệu phải độc đáo và khác biệt với các thương hiệu khác

Việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của bạn độc đáo có rất nhiều tác dụng chẳng hạn như sẽ tạo cảm giác đặc biệt khi khách hàng thấy lần đầu tiên hay việc độc đáo còn giúp cho bạn không bị trùng với bất kỳ thương hiệu nào khác trong ngành. Điều này rất tệ nếu thương hiệu của bạn không độc đáo và sẽ bị chê bai là “ĂN THEO”

  • Thể hiện nội dung truyền tải của doanh nghiệp.

Nếu bạn chỉ nhăm nhăm xây dựng hình ảnh mà không kèm theo thông điệp, giá trị cốt lõi và cam kết doanh nghiệp của bạn thì điều này thật tệ. Làm sao khách hàng có thể biết bạn là ai, sẽ đem lại cho họ những gì, bạn cảm kết cho họ những gì. Chính vì vậy việc truyền tải thông điệp vào trong bộ nhận diện phải luôn luôn có.

Ví dụ như: Khi nhắc đến câu “Hãy nói theo cách của bạn” chúng ta nghĩ ngay đến viettel phải không nào?

  • Phải đáp ứng được tiêu chuẩn ngành:

Một bộ nhận diện chuyên nghiệp phải thể hiện được đặc trưng riêng của ngành hàng và khơi gợi cảm giác về thương hiệu nơi khách hàng. Ví dụ, nhận diện của một thương hiệu ẩm thực cần kích thích được vị giác, hay nhận diện thương hiệu mỹ phẩm cần tăng vẻ bóng bẩy sang trọng.

  • Hiển thị tốt trên mọi phương tiện truyền thông 

Thiết kế nhận diện thương hiệu cần đáp ứng được yêu thì phải hiển thị tốt trên các kênh khác nhau như website, blog, youtube… cho đến các biển quảng cáo, đồng phục của doanh nghiệp, ấn phẩm truyền thông. Điều này giúp cho khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp của bạn cũng như thấy rõ được ý nghĩa bạn muốn truyền tải một cách tốt nhất.

Trên đây là những yếu tố để có thể xây dựng lên bộ nhận diện thương hiệu chuẩn đã được TakeUni tìm hiểu.

Hãy liên hệ với chung tôi để được tư vấn trực tiếp về đồng phục

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Linkedin Zalo Top
Thông tin khách hàng
Vui lòng nhập đúng số điện thoại để được TakaUni tư vấn sớm nhất có thể
Nam Nữ