Áo Sweater đang dần trở thành một xu hướng mới trong thế giới thời trang đồng phục doanh nghiệp mỗi khi tiết trời chuyển mùa sang thu. Qua từng năm, ngày càng nhiều doanh nghiệp quan tâm và lựa chọn Sweater là loại đồng phục thời trang và tối ưu nhất. Vậy áo sweater là gì và ứng dụng chúng như thế nào vào hoạt động doanh nghiệp. Hãy cùng TakeUni khám phá trong bài viết dưới đây.
1.Sweater là gì?
Sweater trong tiếng Việt có nghĩa là “áo len”. Ngữ nghĩa là thế nhưng trong thực tế, áo len theo người Việt là một loại áo được dệt thành hình bằng các phương pháp đan, móc từ lông cừu và một số loài đồng vật khác như dê, lạc đà,…Tuy nhiên hiện nay, chiếc áo sweater được sử dụng chất liệu đa dạng hơn.
Áo sweater là kiểu áo có thiết kế chui đầu, dài tay, thường cổ tròn và có bo tay thun, mặc theo kiểu chui đầu và không có túi hay mũ trùm đầu giống hoodie. Hiện nay, áo sweater sử dụng nhiều chất liệu khác nhau để phù hợp với thời tiết từng mùa như vải thun, nỉ, cotton,…mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người dùng.
2. Lịch sử hình thành
Ít ai biết rằng những chiếc áo sweater trẻ trung được ưa chuộng hiện nay lại có xuất thân từ mẫu áo dành cho vận động biên. Vì mỗi giai đoạn trong lịch sử, áo sweater lại được biến tấu khác nhau tuy nhiên vẫn giữ được một nét rất riêng. Chúng luôn có chỗ đứng vững chắc trong nền thời trang thế giới, đặc biệt là trong thời trang mang phong cách đường phố.
Trong giai đoạn từ 1925 đến 1930, ứng dụng chính dành cho vận động viên thể thao. Với thiết kế cổ dài hoặc cổ trong, được may bằng chất vải dày ấm áp, giúp bảo vệ sức khoẻ của các vận động viên trong lúc luyện tập hay thi đấu.
Giai đoạn năm 1960, tại các trường đại học ở Mỹ, áo sweater được nhà trường may cho tất cả sinh viên vì khả năng thấm hút mồ hôi tốt, thoải mái khi mặc. Đặc biệt, học còn gắn logo của trường lên áo như một cách thể hiện đồng phục học sinh và nhận diện của trường lúc bấy giờ.
Giai đoạn 1980, sự phát triển của áo sweater càng được nhân rộng hơn khi tiếp cận và khẳng định được vị thế trong văn hoá Hip-hop. Nhờ đặc tính hấp thụ nước, giữ ấm, bảo vệ cơ thể, sweater được ứng dụng “đỉnh cao” và tạo ra gu thời trang ấn tượng tại thời điểm này.
Đến nay, trải qua nhiều giai đoạn phát triển với những bước đột phá mới nhưng áo sweater chưa bao giờ bị coi là lỗi thời. Chúng ta có thể bắt gặp những chiếc áo sweater ở bất kỳ đâu, đặc biệt đối với giới trẻ, áo sweater như một items không thể thiếu mỗi khi thời tiết trở lạnh.
Và hơn thế nữa, với sức ảnh hưởng và lan toả mãnh liệt, áo sweater cũng đã xuất hiện trong văn hoá doanh nghiệp và dần trở thành một trong những xu hướng đồng phục thu đông thời trang nhất.
3.Sweater trong doanh nghiệp
Thời trang, tinh tế và ấm áp
Sweater luôn khẳng định tính thời trang vượt thời gian với lịch sử hình thành và phát triển mà chúng đã đi qua. Không chỉ dừng lại ở đó, qua nhiều lần nâng cấp và cải tiến, sweater ngày càng chứng minh được sự tinh tế và ấm áp của mình, đặc biệt trong đồng phục doanh nghiệp.
Sweater doanh nghiệp của TakeUni không chỉ là trang phục, mà còn là “bệ phóng” trong công cuộc đưa sweater đến gần hơn với doanh nghiệp. Thông qua chất liệu, form dáng mang đến sự thoải mái cho nhân viên và thể hiện tính thời trang trong từng chi tiết của sản phẩm.
Nhận diện và nâng cao giá trị thương hiệu
Sweater như một điểm sáng trong câu chuyện nhận diện thương hiệu. Những chiếc sweater với logo và màu sắc đặc trưng giúp doanh nghiệp thể hiện câu chuyện riêng, sứ mệnh riêng. Trong môi trường làm việc hay những sự kiện, hội nghị, sweater doanh nghiệp mang đến một hình ảnh chuyên nghiệp, tinh tế và vô cùng hiệu quả để quảng bá thương hiệu.
TakeUni hiểu rằng hệ thống nhận diện thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng nâng cao giá trị thương hiệu cũng như giúp phần tạo nên thành công của công ty, doanh nghiệp. Chúng tôi luôn nghiêm túc trong việc nghiên cứu doanh nghiệp từ đó nỗ lực truyền tải bản sắc riêng của doanh nghiệp vào từng chi tiết của sản phẩm giúp doanh nghiệp nâng cấp hình ảnh chuyên nghiệp và khẳng định giá trị của mình.
Phát triển văn hoá và tinh thần doanh nghiệp
Sweater dường như mới trong phong cách đồng phục doanh nghiệp, nhưng chúng lại luôn là xu hướng thời trang được ưa thích nhất suốt những năm qua. Vì vậy một sweater trong doanh nghiệp không chỉ là đồng phục, mà còn là một sự chuyển biến trong quá trình phát triển văn hoá doanh nghiệp, cập nhật hơn, xu hướng hơn trong thời đại mới.
Hơn thế nữa, được khoác lên mình một chiếc sweater thoải mái, thời trang như những bộ trang phục hằng ngày giúp nhân viên luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Đặc biệt, họ còn cảm nhận được tinh thần gắn kết giữa những đồng nghiệp và cả doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy hiệu suất làm việc cũng như xây dựng môi trường làm việc đoàn kết.
Linh hoạt, Đa dụng trong mọi hoạt động
Sweater với thiết kế linh hoạt, sử dụng được trong nhiều hoạt động khác nhau như văn phòng, sự kiện hay team-building. Đặc biệt đồng phục sweater đẹp không chỉ ứng dụng được trong doanh nghiệp mà nhân viên còn có thể mặc ra ngoài, đi chơi, đi du lịch vì sở hữu tính thời trang và được ưa chuộng trong thời đại hiện nay.
Kết luận
Đồng phục sweater doanh nghiệp là nét đẹp của sự tinh tế, ấm áp và dẫn đầu xu hướng. Đặc biệt đối với TakeUni, Sweater còn là một sản phẩm thời trang nhưng thể hiện được sự chất lượng, chuyên nghiệp và giá trị của thương hiệu. Thời điểm giao mùa cũng đã đến, đây là thời gian hoàn hảo để lựa chọn cho doanh nghiệp mình một bộ đồng phục sweater với những câu chuyện và bản sắc riêng của thương hiệu.
Với thiết kế hiện đại, chất lượng cao cấp cùng sự tỉ mỉ trong sản xuất, TakeUni chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho mọi doanh nghiệp trong mùa thu đông năm nay với sản phẩm đồng phục sweater.
Cùng TakeUni nâng cấp hình ảnh doanh nghiệp và phát triển độ nhận diện thương hiệu ngay trong mùa thu đông năm nay.
Nguồn: Khám phá thêm Lookbook của TakeUni nhé: takehttps://takeuni.vn/danh-muc-lookbook/lookbook-takeuni/.