Giỏ hàng

5 lý do nhất định các doanh nghiệp phải đầu tư vào đồng phục công ty

Đồng phục công ty là một hạng mục không thể thiếu đối với bất cứ doanh nghiệp nào muốn phát triển bền vững bởi những lợi ích nó mang lại.

Trong bài viết này, TakeUni sẽ chỉ ra 5 lý do mà bất cứ doanh nghiệp nào muốn phát triển bền vững sẽ cần phải đầu tư vào bộ đồng phục công ty cho nhân viên.

dong-phuc-cong-ty01

1. Đồng phục công ty lan toả thương hiệu doanh nghiệp

Mỗi khi nhân viên mặc chiếc áo có logo và slogan của công ty di chuyển trên đường hoặc ở nơi công cộng sẽ là một lần thương hiệu của doanh nghiệp được lan toả. Khi ấy, nhân viên đó trở thành một kênh truyền thông di động cho doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn không sở hữu một bộ đồng phục công ty, hẳn là bạn đã đánh mất một "kênh truyền thông" miễn phí mà lại có sức lan toả rộng rồi đó.

Khi đã có đồng phục công ty, nhiệm vụ của toàn thể nhân viên là xây dựng hình ảnh tích cực của doanh nghiệp trong cộng đồng với những thông điệp ý nghĩa. 

2. Cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Việc quy định và sử dụng đồng phục cho nhân viên không chỉ giúp xây dựng hình ảnh doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn, mà còn có thể cải thiện những trải nghiệm của khách hàng.
Theo khảo sát của JD Power & Associate, có đến 75% người được hỏi thích nhân viên mặc đồng phục, 97% khách hàng nghĩ rằng đồng phục sẽ giúp nhân viên công ty được dễ dàng nhận diện hơn, 70% khách hàng thấy rằng đồng phục làm cho nhân viên trông gọn gàng hơn, chuyên nghiệp hơn và 60% cho rằng cảm thấy những nhân viên mặc đồng phục sẽ được đào tạo tốt hơn.
Đặc biệt, khi khách hàng tới giao dịch tại công ty của bạn, họ sẽ dễ dàng tìm được sự giúp đỡ cần thiết một cách nhanh chóng nhờ vào việc nhận diện được nhân viên công ty thông qua chiếc đồng phục doanh nghiệp.
 

3. Giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn

Đây có lẽ là một điều khó tin, nhưng sự thật là bộ đồng phục công ty sẽ giúp nhân viên của bạn làm việc có hiệu quả hơn. Bởi đây dường như là một tín hiệu truyền đến bộ não rằng đã đến lúc phải "bật chế độ" làm việc.

Tiến sĩ Karen Pine, giáo sư Tâm lý học tại Đại học Hertfordshire, cho biết: "Rất nhiều quần áo có ý nghĩa tượng trưng đối với chúng ta, cho dù đó là" trang phục làm việc chuyên nghiệp "hay" trang phục thư giãn cuối tuần ", vì vậy khi mặc nó vào, bộ não sẽ được thúc đẩy để hành xử theo những cách phù hợp với ý nghĩa đó."

Mặc dù có rất ít nghiên cứu cụ thể về tác động của những gì chúng ta mặc ở nơi làm việc, nhưng một nghiên cứu được thực hiện trên các sinh viên cho thấy rằng những người mặc áo khoác phòng thí nghiệm - trang phục gắn liền với sự chú ý, cẩn thận và tập trung - thực hiện tốt hơn trong các bài kiểm tra so với những người khác. Rõ ràng, nhận thức của chúng ta về những gì chúng ta mặc có thể ảnh hưởng đến hành vi của chúng ta - tích cực hoặc tiêu cực.

Điều mà nghiên cứu này chỉ ra là việc thực hiện một quy tắc thống nhất không chỉ có thể giúp nhân viên duy trì sự cân bằng trong công việc và cuộc sống mà còn có thể thực sự cải thiện mức năng suất của lực lượng lao động của bạn.

dong-phuc-cong-ty02

4. Tạo ra sự thống nhất và lòng tự hào với doanh nghiệp

Đó cũng chính là nhiệm vụ của những bộ đồng phục: sự đồng bộ, thống nhất. Việc những nhân viên mặc cùng một trang phục giúp tăng cảm giác thân thuộc và đoàn kết. Điều này rất quan trọng để xây dựng doanh nghiệp bền vững.

Sự thân thiện, đoàn kết, hợp tác giữa các nhân viên trong công ty giúp cải thiện tinh thần, năng suất và sự hài lòng tổng thể trong công việc, và góp phần cải thiện hiệu suất công việc. Chính không khí thân thiện cùng sự hài lòng về công việc cũng góp phần xây dựng lòng tự hào của nhân viên đối với doanh nghiệp.

5. Tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho nhân viên

Một thực tế mà bất cứ ai cũng đều gặp phải đó là mỗi sáng thức dậy, để chuẩn bị đi làm, chúng ta đều có chung một câu hỏi: Mặc gì đi làm bây giờ? Nếu có đồng phục công ty, hẳn sẽ bớt được một quy trình mất kha khá thời gian vì phải lục lọi tủ quần áo.
Hầu hết lý do cho việc mất quá nhiều thời gian để lựa chọn trang phục đi làm bởi chúng ta đều sợ trông mình chưa đủ chuyên nghiệp và thông minh trong mắt đồng nghiệp và khách hàng. Chỉ bằng một bộ đồng phục ta đã có thể giải quyết được các vấn đề, hơn nữa còn giúp tạo sự bình đẳng trong công việc, không kể xuất thân, hoàn cảnh gia đình hay vị trí trong công ty. 
 
Bằng việc sử dụng một bộ đồng phục công ty - một hạng mục không quá tốn chi phí, các doanh nghiệp đã sở hữu một "công cụ vạn năng": lan toả rộng rãi thương hiệu doanh nghiệp, cải thiện những trải nghiệm khách hàng, tạo sự thống nhất, lòng tự hào của nhân viên với doanh nghiệp, tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho nhân viên và giúp nhân viên làm việc hiệu quả...
Khi áp dụng đồng phục công ty, các doanh nghiệp cũng sẽ đối mặt với một vài khó khăn nho nhỏ như sự thích nghi của nhân viên. Tuy nhiên, những lợi ích mà doanh nghiệp nhận được: tạo ra văn hóa công ty, nâng cao nhận thức về thương hiệu, nhận thức tích cực về doanh nghiệp của bạn... lớn hơn gấp nhiều lần so với rào cản.
 
Và đừng quên, TakeUni luôn sẵn sàng tư vấn cho doanh nghiệp những bộ đồng phục đồng bộ - tiện ích - thời trang, phù hợp với nhận diện thương hiệu với chi phí không thể hợp lý hơn. Hãy tham khảo thêm bài viết Kinh nghiệm may đồng phục công ty vừa đẹp vừa tiết kiệm của TakeUni để có những bộ đồng phục tối ưu với doanh nghiệp nhé. 
---------------------------------------------------------

Thông tin liên hệ:

TAKEUNI JOINT STOCK COMPANY

• 35B/603 Lạc Long Quân - Tây Hồ - Hà Nội

• 0242 246 3333

• www.takeuni.vn

 
Facebook Instagram Youtube Twitter Linkedin Zalo Top
Thông tin khách hàng
Vui lòng nhập đúng số điện thoại để được TakaUni tư vấn sớm nhất có thể
Nam Nữ