Giỏ hàng

7 ý tưởng thiết kế đồng phục trường quốc tế thời trang nhất 2022

Đồng phục học sinh trường quốc tế luôn được thiết kế rất đẹp và độc đáo. Tùy theo văn hóa và phương pháp giáo dục, các nhà trường có thẻ chọn phong cách riêng. Hãy cùng TakeUni tìm hiểu những ý tưởng thiết kế đồng phục trường quốc tế thời trang nhất 2022 nhé.

Đồng phục học sinh phong cách Châu Âu

Năm 2022, xu hướng thiết kế đồng phục học sinh phong cách Châu Âu được yêu thích nhất. Nét thanh lịch, thời trang và đẳng cấp phù hợp với sự hội nhập của xã hội. Trang phục học sinh thường được thiết kế theo dáng vest của các trường học Anh quốc. Nam mặc quần âu, áo sơ mi và cà vạt. Nữ mặc váy xếp ly, áo sơ mi và cà vạt.

Ngoài ra, nhiều trường học còn thiết kế riêng cho học sinh tất, mũ hay balo/ túi xách đồng phục. Các phụ kiện và quần áo đều được sử dụng một đến hai màu sắc nhất định. Màu sắc thể hiện thương hiệu và văn hóa riêng của mỗi nhà trường. Tuy nhiên, theo phong cách Châu Âu, hầu hết các trường sẽ chọn các màu tối và thanh lịch. Nhờ thế, phong cách này mang lại nhiều mẫu đồng phục học sinh đẹp và lịch sự.

Thiết kế đồng phục học sinh phong cách Châu Âu của trường Việt Úc

Đồng phục học sinh phong cách Hàn Quốc

Thiết kế đồng phục học sinh phong cách Hàn Quốc rất được ưa chuộng hiện nay. Khác với phong cách châu  u thanh lịch, phong cách Hàn tinh tế và theo xu hướng thời trang hơn. Một bộ đồng phục cơ bản mặc hàng ngày vẫn bao gồm quần và áo sơ mi hoặc áo polo. Với học sinh nữ, chân váy tennis hoặc chân váy xếp ly được ưa chuộng nhiều nhất. áo khoác vest và gile len cũng được nhiều trường sử dụng. Các phụ kiện đi kèm tùy mỗi trường sẽ có thêm cà vạt, nơ, tất, balo,...

Với phong cách này, mỗi chiếc áo đồng phục đều được nhấn bằng các chi tiết, họa tiết tinh tế. Xu hướng 2022 nghiêng về những đường kẻ trang trí ở cổ áo và trục áo. Màu sắc trang phục rất đa dạng và tươi sáng, phối hợp mang cá tính riêng của mỗi trường. Logo thêu cũng được lựa chọn nhiều hơn, đem lại bộ đồng phục cao cấp hơn. Nhìn chung, các mẫu đồng phục sinh đẹp và rất thời thượng.

Thiết kế đồng phục học sinh phong cách Hàn Quốc thời trang

Đồng phục học sinh phong cách Nhật Bản

Khác với hai phong cách trên, thiết kế đồng phục học sinh Nhật Bản rất dễ thương. Với văn hóa “kawai” của Nhật, những bộ đồng phục luôn thể hiện nét trong sáng của học sinh. Đặc biệt, đồng phục nữ sinh luôn được chú ý nhiều nhất vì kiểu dáng đặc biệt:

  • Nữ sinh sẽ mặc áo dáng thủy thủ kết hợp váy xếp ly. 
  • Nam sinh mặc quần âu và sơ mi, cà vạt. 
  • Vào mùa đông, học sinh sẽ có thêm áo gile len và áo khoác.

Với thiết kế đồng phục đặc trưng, phong cách Nhật Bản tạo dấu ấn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Màu sắc đồng phục thường được chọn màu tối kết hợp với trắng. Tuy nhiên, nhiều trường cũng có thể chọn màu tươi sáng hơn để tăng thêm nét dễ thương. Trang phục phong cách Nhật Bản là lựa chọn tốt để thu hút học sinh đến trường. Điển hình cho phong cách này là đồng phục học sinh trường Lương Thế Vinh.

Thiết kế đồng phục học sinh phong cách Nhật Bản cho nữ sinh

Đồng phục học sinh phong cách tối giản

Ngoài phong cách quốc tế, thiết kế đồng phục học sinh phong cách tối giản cũng đang là xu hướng. Thời trang tối giản ngày càng được ưa chuộng vì tính tiện lợi và thanh lịch mà nó mang lại. Phong cách tối giản trong đồng phục dùng gam màu đơn sắc và đường cắt may tinh xảo, đơn giản. Vì thế, khi đặt may đồng phục học sinh ở Hà Nội, nhà trường cần chọn thương hiệu uy tín. 

Trang phục học sinh theo phong cách này thường có áo sơ mi/ áo polo trắng. Kết hợp với quần vải tối màu cho nam. nữ sinh có thể mặc quần vải hoặc váy tùy theo yêu cầu của nhà trường. Bộ trang phục khá đơn giản và không cần các chi tiết cách điệu. Nhờ thế, logo trường học sẽ càng nổi bật hơn khi được in/ thêu trên áo đồng phục học sinh.

Đồng phục học sinh phong cách tối giản đẹp cho trường quốc tế

Đồng phục học sinh phong cách truyền thống

Bên cạnh những phong cách mới, đồng phục học sinh phong cách truyền thống là một gợi ý rất tốt. Trang phục học sinh Việt qua rất nhiều thế hệ vẫn mang nét đẹp đặc trưng riêng. Đồng phục thanh lịch và tạo sự bình đẳng cho tất cả học sinh khi đến lớp. Cả nam và nữ đều sẽ mặc sơ mi trắng và quần vải màu xanh navy. Logo in trên tay áo đơn giản nhưng tinh tế.

Để làm nét nét độc đáo riêng, mỗi trường có thể thêm điểm nhấn cho trang phục học sinh. Có thể thêm viền ở cổ áo. đường nẹp khuy áo hay cổ tay áo cho áo sơ mi. Chất liệu may đồng phục cũng góp phần giúp bộ đồng phục đẹp và thanh lịch hơn. Tại TakeUni, nhà trường sẽ được tư vấn may đồng phục học sinh chất lượng và tiện ích.

Đồng phục học sinh phong cách truyền thống thường thấy ở các trường công lập

Đồng phục học sinh phong cách năng động

Đồng phục học sinh phong cách năng động rất phù hợp với xu hướng thời trang hiện nay. Thay vì quần âu và áo sơ mi nghiêm túc, nhiều trường lựa chọn trang phục thoải mái hơn. Thiết kế những chiếc áo polo hoặc áo phông cổ tròn năng động đi kèm quần vải. Với đồng phục váy cho nữ sinh, những chiếc váy sẽ được may lót quần bên trong. 

Ngoài áo polo, nhiều trường học cũng chọn áo khoác bomber mùa đông cho học sinh. Kiểu dáng thời trang và dễ vận động nên rất được học sinh các trường yêu thích. Một số trường còn cho phép nam sinh mặc quần sooc cho trang phục đi học hàng ngày. Chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi là yếu tố quan trọng cho đồng phục học sinh hàng ngày.

Đồng phục học sinh phong cách năng động cho trường quốc tế

Đồng phục học sinh phong cách cá tính

Với đồng phục phong cách cá tính, không có giới hạn cho ý tưởng thiết kế. Xu hướng quốc tế đang dần hướng về sự thoải mái, tiện ích và mang màu sắc riêng. Vì thế, đồng phục không còn phải tuân theo những quy định nghiêm ngặt như trước. 

Các mẫu đồng phục theo phong cách này sẽ nhấn mạnh vào thương hiệu trường học. Màu sắc đồng phục được lựa chọn với các gam màu tươi sáng hơn. Đồng phục cũng đa dạng về item, thay đổi linh hoạt theo các mùa. Nhiều trường cũng dựa trên phong cách cũ để biến tấu đồng phục cá tính và ấn tượng hơn. 

Đồng phục học sinh phong cách cá tính với gam màu tươi sáng và nổi bật hơn

Với 7 ý tưởng thiết kế trên, hy vọng bạn sẽ tìm được phong cách phù hợp với trường của mình. Để xem thêm nhiều mẫu đồng phục học sinh đẹp, bạn có thể tham khảo tại đây. Hoặc liên hệ với TakeUni để được tư vấn và thiết kế đồng phục thời trang và phong cách nhất.

Facebook Instagram Youtube Twitter Linkedin Zalo Top
Thông tin khách hàng
Vui lòng nhập đúng số điện thoại để được TakaUni tư vấn sớm nhất có thể
Nam Nữ