Giỏ hàng

Bộ đồng phục vô hình của những người mẹ ngày trước và bây giờ

Mỗi người mẹ đều đang khoác lên mình một lớp áo - đồng phục vô hình. Những khuôn mẫu, định kiến áp lên người phụ nữ khi làm mẹ là gì? Phụ nữ hiện đại khi làm mẹ khoác bộ đồng phục như thế nào? Cùng TakeUni tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Đồng phục vô hình của người mẹ là gì?

Đồng phục vô hình là những hình mẫu người mẹ khoác lên người phụ nữ sau khi có con. Những hình mẫu, chuẩn mực và quan niệm đều vô tình tạo áp lực lên người mẹ. Làm mẹ phải chăm lo bữa cơm cho con, làm mẹ phải dạy con ngoan ngoãn,... Vô vàn những quy chuẩn đè lên đôi vai người phụ nữ khi làm mẹ.

Thế nhưng, ngoài những áp lực, những người phụ nữ hiện đại đã chọn cho mình bộ đồng phục mới. Phụ nữ hiện đại đang từng bước định nghĩa lại quan niệm làm mẹ. 

Đồng phục vô hình của những người mẹ hiện đại mang màu sắc riêng đầy tự hào và hạnh phúc

Đồng phục vô hình của người mẹ ngày trước

Đồng phục vô hình của người mẹ ngày trước là lớp áo với nhiều áp lực và định kiến. Dựa trên quan niệm làm mẹ là “thiên chức” của người phụ nữ, những người mẹ phải gồng mình vào khuôn mẫu. 

Bản năng của người phụ nữ là sinh con và chăm sóc gia đình con cái. Quan niệm xa xưa này khiến người phụ nữ luôn phải gồng gánh tất cả việc nuôi dạy con cái. Đồng thời cũng làm mất đi những cơ hội thăng tiến công việc. Vì việc làm mẹ khiến xã hội ngầm định rằng phụ nữ có mức độ cam kết công việc thấp hơn. 

Để làm tốt vai trò của mình, những người phụ nữ phải khoác lên lớp áo đồng phục vô hình nặng nề. Vừa đảm đương trọng trách nuôi con ngoan ngoãn, hiểu chuyện. Vừa phải có công việc ổn định để không bị những phán xét vì “ờ nhà làm gì?”.

Đồng phục vô hình của người mẹ hiện đại

Ngày nay, đồng phục vô hình của người mẹ hiện đại có muôn vàn màu sắc. Phụ nữ khi làm mẹ không chỉ dành thời gian cho gia đình, mà còn dành thời gian cho bản thân. Chăm sóc con cái không còn theo những khuôn khổ truyền đời, mỗi người mẹ đều chọn cho mình phương pháp phù hợp riêng.

Thay vì chọn bản năng, phụ nữ chọn san sẻ. Việc sinh con và chăm sóc gia đình là trách nhiệm của cả bố và mẹ. Thay vì theo những lời dân gian dạy, người mẹ chọn phương pháp giáo dục mà bản thân tin tưởng cho con. Những người mẹ cũng quan tâm hơn đến sức khỏe tâm lý của chính mình, và lên tiếng bảo vệ quyền lợi của mình trong gia đình và xã hội. 

Vì thế, mỗi người mẹ không còn quy chụp với hình mẫu chung: phải dịu dàng, hiền từ, hết mình hy sinh chăm sóc nuôi dạy con cái. Những người mẹ tự hào, hạnh phúc hơn khi khoác lên lớp áo vô hình mang màu sắc của riêng mình. 

Để chọn được chiếc áo đồng phục vô hình phù hợp với mình không phải điều dễ dàng. Những định kiến, quan niệm hình mẫu vẫn còn đó. Nhưng không điều gì có thể cản bước sự thay đổi từng ngày của phụ nữ để tốt đẹp hơn. hãy vững tin và tự hào khoác cho mình màu áo phù hợp nhất.

Be yourself! - Hãy cởi bỏ định kiến, khoác lên mình bộ đồng phục ấn tượng và đẹp đẽ nhất!

Facebook Instagram Youtube Twitter Linkedin Zalo Top
Thông tin khách hàng
Vui lòng nhập đúng số điện thoại để được TakaUni tư vấn sớm nhất có thể
Nam Nữ