Giỏ hàng

Kinh nghiệm chọn vải khi may đồng phục học sinh

Đồng phục học sinh rất quan trọng với từng trường, với thiết kế đồng phục đặc biệt cho học sinh, hơn nữa về vải may cũng được đầu tư rất nhiều. Vậy chọn vải may đồng phục học sinh như thế nào là tốt nhất? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn!

1. Chọn vải may đồng phục học sinh như thế nào là phù hợp?

dong_phuc_hoc_sinh

Việc chọn vải may đồng phục học sinh không những phụ thuộc vào chất lượng mà còn phục thuộc vào yếu tố vải phù hợp. Nhà trường nên chọn loại vải phù hợp cho học sinh trong việc học tập và vận động trong nhà trường. Nhà trường cần phải có sự lựa chọn và kết hợp khéo léo giữa chất liệu và kiểu dáng.

Để có một mẫu áo đồng phục đẹp, phù hợp với học sinh, nhà trường hãy tìm hiểu kỹ về chất liệu vải làm áo đồng phục.

- Vải cotton

Chất liệu vải được sử dụng nhiều nhất trong lĩnh vực may mặc và cũng là sự lựa chọn hàng đầu khi khách hàng có nhu cầu làm áo đồng phục. Vải cotton có thể được dệt với sợi vải cotton, có độ dày, mịn và trọng lượng khác nhau, tạo nên sự đa dạng và giá thành khác nhau.

Các dòng sản phẩm từ chất liệu cotton đều có điểm chung là thiết kế phù hợp với dáng người, đem lại sự thoáng mát, thoải mái, dễ thấm hút mồ hôi cho người mặc.

- Vải lacoste

Chất liệu vải này được cấu tạo nên từ thành phần chính là những sợi dệt cotton nhưng lại được dệt với mắt to hơn. Tuy nhiên, loại vải này lại có độ mịn kém hơn so với loại vải cotton nhưng vẫn có sự mềm mại, thoáng mát cùng độ thấm hút mồ hôi tốt hơn so với vải cotton.

- Vải lanh

Loại vải này được kết hợp giữa sợi vải tổng hợp cùng chất liệu tự nhiên và được dùng khá phổ biến trong việc may đồng phục học sinh. Điểm nổi bật của nó chính là nhẹ, bền, thấm hút mồ hôi tốt nhằm mang đến cảm giác thoải mái hơn cho học sinh khi mặc.

2. Kinh nghiệm khi may đồng phục học sinh

dong_phuc_hoc_sinh

Hiện nay, việc may đồng phục học sinh đang là xu hướng mà rất nhiều trường học chú trọng nhằm tăng sự đoàn kết giữa các học sinh với nhà trường. Bên cạnh việc chọn vải may đồng phục học sinh tốt, đảm bảo chất lượng cho học sinh, nhà trường cũng cần để ý đến một số điều như sau:

- Xem trước mẫu thiết kế và mẫu thử

Điều đầu tiên cần phải làm chính là kiểm tra, xem trước mẫu thiết kế để có được mẫu đồng phục phù hợp nhất. Nếu như không xem trước bản thiết kế trước thì khi đặt may hàng loạt thì nhà trường và học sinh sẽ dễ bị thất vọng và tốn nhiều công sức, chi phí để sửa lại nhiều lần. Cho nên, hãy kiểm tra kỹ bản thiết kế hoặc mẫu thử được gửi đến nhà trường để chắc chắn về kiểu dáng và chất liệu.

Nếu không có mẫu thử thì hãy vẽ lại mẫu đồng phục như yêu cầu rồi chỉnh sửa những chi tiết mà nhà trường không ưng ý trước khi đặt may hàng loạt.

- Đảm bảo size quần áo cho học sinh

Để may đồng phục cho tất cả học sinh thì sẽ cần đến nhiều size áo khác nhau, mặc dù được đo kỹ lưỡng từng học sinh. Nhưng đến khi nhận áo, dù đã được đo chính xác, đúng là size đó nhưng áo lại không vừa. Điều này gây khó khăn và rất khó chịu đối với các bạn học sinh và đó cũng là lý do khiến học sinh không thích đồng phục.

Cho nên, trước khi đặt may, phía nhà trường nên có sự cẩn thận hơn về kích thước, size quần áo cho học sinh.

- Đặt dư số lượng

Đa phần, nhà trường đều đặt may đồng phục theo số lượng học sinh nhằm mục đích tiết kiệm chi phí. Thế nhưng, tốt nhất là nhà trường nên đặt dự phòng thêm một số bộ đồng phục nữa để đề phòng thêm một số trường hợp khác.

Bởi nếu như đặt may trùng khớp với số lượng học sinh thì khi có sự thay đổi số lượng học sinh sẽ rất khó khăn. Hầu hết các công ty đều chỉ đặt may theo số lượng lớn, nếu chỉ đặt một số lượng nhỏ thì cũng khó để may. Bạn chỉ cần đặt phòng thêm một số lượng phù hợp là được.

- Không nên may đồng phục giá rẻ

Có rất nhiều trường học vì ham giá rẻ mà lựa chọn những công ty, dịch vụ không chuyên nghiệp và kém chất lượng. Và để có được giá rẻ như vậy thì chất liệu vải cũng sẽ kém chất lượng, dễ bay màu nên sẽ có những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Cách tốt nhất chính là xem xét về mức độ uy tín, tính chuyên nghiệp cùng chất lượng sản phẩm. Ngay cả khâu sản xuất cũng cần phải kiểm tra kỹ để đảm bảo chất lượng đồng phục.

- Lựa chọn công ty uy tín

Ngày nay, có rất nhiều dịch vụ, công ty may đồng phục xuất hiện trên thị trường, cho nên, nhà trường cần phải có sự tinh tế khi lựa chọn đơn vị may đồng phục uy tín. Việc này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với chất lượng của bộ đồng phục.

Mời bạn xem bộ sưu tập đồng phục học sinh thiết kế bởi Takeuni để lựa chọn bộ đồng phục phù hợp nhất với trường học mình nhé

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Linkedin Zalo Top
Thông tin khách hàng
Vui lòng nhập đúng số điện thoại để được TakaUni tư vấn sớm nhất có thể
Nam Nữ