Giỏ hàng

Quy tắc “ngầm” về trang phục công sở người đi làm cần biết (cập nhật 2022)

Trang phục công sở luôn cần đạt một số quy tắc để phù hợp với môi trường làm việc. Vậy trang phục công sở là gì? Có những tiêu chuẩn về trang phục công sở nào cần biết? Xem ngay bài viết này để có những gợi ý trang phục công sở đẹp nhé.

Trang phục công sở luôn có những quy tắc riêng biệt mà người đi làm cần biết. Môi trường làm việc luôn đề cao phong thái và ưa thích phong cách thanh lịch, chuyên nghiệp. Mời bạn cùng Đồng phục TakeUni tìm hiểu những tiêu chuẩn về trang phục đi làm mới nhất 2022.

Trang phục công sở là gì?

Trang phục công sở là loại trang phục dành riêng cho người làm việc tại văn phòng. Tùy vào quy định của doanh nghiệp, người đi làm sẽ mặc theo các phong cách khác nhau. Mặc dù vậy, trang phục văn phòng vẫn có những nguyên tắc chung người đi làm cần nắm rõ.

Bộ quần áo công sở sẽ đem lại lợi ích cho bạn trong quá trình làm việc:

  • Đem lại tính chuyên nghiệp:

Bộ trang phục văn phòng sẽ giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp với đồng nghiệp và khách hàng. Đây cũng là cách ghi điểm cho sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của bạn.

  • Tạo ấn tượng tốt:

Phong cách ăn mặc công sở giúp bạn tạo ấn tượng tốt với đồng nghiệp, cấp trên và khách hàng. Đồng thời, bộ trang phục cũng giúp bạn trở nên sang trọng và lịch sự hơn.

  • Tăng tính thẩm mỹ văn phòng:

Trang phục ở nhà, đi chơi và đi làm mang tính chất khác nhau. Tại môi trường văn phòng, trang phục công sở sẽ giúp bạn mang phong thái thanh lịch hơn. Đây là cách làm đẹp và nâng cấp hình ảnh chuyên nghiệp cho chính bạn và công ty.

Trang phục công sở có những quy tắc “ngầm” bạn cần biết

Tiêu chuẩn về trang phục công sở

Dù ở bất cứ môi trường nào, những tiêu chuẩn về trang phục công sở cũng đều có điểm chung. Đây là những điều mà bạn cần nắm rõ khi làm việc tại văn phòng:

  • Không mặc đồ xuyên thấu:

Khi đi làm, bạn không nên mặc loại trang phục xuyên thấu, để lộ phần da thịt bên trong. Nếu sử dụng loại trang quần áo này, bạn cần mặc lớp vải lót bên trong. Hoặc chiếc áo bạn mặc chỉ sử dụng vải xuyên thấu như một điểm nhấn nhẹ nhàng.

  • Không mặc quần/ váy quá ngắn:

Quần và váy ngắn tuy vẫn được mặc đi làm, nhưng bạn cần đảm bảo độ dài phù hợp. Các mẫu quần short, váy siêu ngắn để hở đùi, mông sẽ cực kỳ bất lịch sự. Thông thường, độ dài tối thiểu dành cho váy nữ công sở là trên đầu gối 10-15 phân

  • Không mặc đồ nhạy cảm:

Tương tự với việc mặc quần/ váy quá ngắn, bạn cũng không nên ăn mặc nhạy cảm. Hạn chế các mẫu thời trang áo croptop, áo hai dây, áo lưới, áo khoét ngực,... Những bộ trang phục này không phù hợp, rất phản cảm tại văn phòng làm việc.

Ngoài ra, dù công ty không quy định, bạn cũng không nên mặc quần rách khi đi làm. Vì với trang phục công sở, tính thanh lịch và phong cách chuyên nghiệp luôn được đề cao.

Những tiêu chuẩn khi lựa chọn trang phục công sở

Gợi ý trang phục công sở đẹp

Để có được bộ đồ thời trang đi làm, TakeUni gợi ý trang phục công sở đẹp dành riêng cho bạn!

  • Phong cách cổ điển:

Phong cách cổ điển trong thời trang công sở thường được thể hiện qua bộ suit. Suit luôn là lựa chọn hàng đầu cho trang phục công sở đẹp và thanh lịch nhất. Bộ trang phục đem đến cảm giác chuyên nghiệp và tôn trọng cho người đối diện.

  • Phong cách hiện đại:

Xu hướng thời trang công sở hiện đại của 2022 chính là phong cách minimalism. Đây còn được gọi là thời trang tối giản khi sử dụng những màu sắc trung tính. Kết hợp với kiểu dáng đơn giản, trang phục chắc chắn sẽ đem đến vẻ đẹp thời thượng cho bạn.

  • Phong cách sang trọng:

Sang trọng là tiêu chí được rất nhiều người quan tâm về trang phục đi làm. Không cần những bộ cánh đắt đỏ với nhãn hiệu thời trang cao cấp để thể hiện sự sang trong. Thay vào đó, bạn có thể thêm một chút tinh tế với bộ quần áo là ủi phẳng, thơm tho. Đừng quên phối hợp các phụ kiện như đồng hồ, túi đeo, giày da để tăng hiệu quả nhé.

  • Phong cách thoải mái:

Thời trang công sở 4.0 luôn hướng đến sự tiện ích và thoải mái cho người mặc. Một chiếc áo polo hay áo thun có phom dáng vừa vặn sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối. Phối hợp với đôi giày sneaker trẻ trung để ngày làm việc nhiều năng lượng bạn nhé.

Phong cách thời trang cho trang phục công sở được ưa chuộng hiện nay

Với những thông tin trên, bạn đã nắm được cách lựa chọn trang phục công sở cho mình chưa? Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn khi lựa chọn quần áo đi làm. Ngoài ra, đồng phục công sở cũng là lựa chọn hoàn hảo không thể bỏ qua. Xem ngay Bộ sưu tập trang phục công sở đẹp nhất từ thương hiệu Đồng phục TakeUni bạn nhé.

Facebook Instagram Youtube Twitter Linkedin Zalo Top
Thông tin khách hàng
Vui lòng nhập đúng số điện thoại để được TakaUni tư vấn sớm nhất có thể
Nam Nữ