Giỏ hàng

Tết dương đi du lịch ở đâu miền Bắc để bảo đảm an toàn chống dịch?

Diễn biến dịch căng thẳng làm ảnh hưởng đến việc đi du lịch của người Việt trong năm qua. Vào ngày nghỉ tết dương đi du lịch ở đâu miền Bắc vừa đẹp vừa an toàn?

Hiện tại, việc hạn chế các hoạt động di chuyển, khám phá bên ngoài là rất cần thiết. Nhưng cũng không nên vì thế mà quá cực đoan trong việc đi du lịch thư giãn đầu năm. Hoạt động du lịch vẫn có thể diễn ra tại các địa điểm không có dịch. Ngoài ra, du khách cần đảm bảo đã tiêm đủ 2 mũi vacxin và khai báo y tế đầy đủ. Các vùng xanh với cảnh sắc thiên nhiên đẹp như Sơn La, Ninh Bình… là lựa chọn phù hợp.

Du lịch Sơn La

Thời điểm này, Tết dương đi du lịch ở Sơn La là lựa chọn khá lý tưởng. Sơn La được coi là vùng tương đối an toàn với ít ca lây nhiễm. Nếu bạn yêu thích thiên nhiên, đây là địa điểm tuyệt vời cho ngày nghỉ đầu năm.

Một vài gợi ý điểm du lịch Sơn La:

  • Đồng hoa mận ở Chiềng Cọ:

Với gần 800 ha trồng mận, Chiềng Cọ là địa điểm check-in đẹp không thể bỏ qua. Sắc trắng hoa mận sẽ đem lại cảm hứng tuyệt vời trong ngày nghỉ tết tây.

  • Hang Thẩm Tét Toòng:

Đây là điểm đến của dành cho các bạn trẻ yêu thích khám phá. Hang Thẩm Tét Toòng hoang sơ và chưa có đơn vị nào khai thác du lịch.

  • Bắc Yên Tà Xùa:

Nhắc đến tết dương đi du lịch ở đâu Sơn La thì không thể thiếu địa danh Tà Xùa. Nhờ những dãy núi cao bao bọc, thung lũng Tà Xùa luôn xuất hiện mây mù dày đặc. Dải mây cuồn cuộn được ví như cánh sóng ập vào vách núi tạo nên biển mây đẹp thơ mộng.

Nhiều bạn trẻ lựa chọn tết dương đi du lịch ở Tà Xùa

Du lịch Ninh Bình

Tết dương đi du lịch ở Ninh Bình cũng là một điểm đến an toàn và ấn tượng. Ninh Bình là mảnh đất cố đô hội tụ rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Bạn có thể khám phá sự giao thoa của vẻ đẹp tự nhiên và văn hóa, kiến trúc nơi đây.

  • Hang Múa:

Được đánh giá như “Vạn lý trường thành” phiên bản Việt, Hang Múa rất được yêu thích - Đỉnh núi Ngọa Long ôm trọn tầm nhìn vùng Tam Cốc; bậc thang trải dài theo sườn núi; ngọn tháp cổ kính giữa mây mù huyền ảo; vườn xương rồng khổng lồ; đảo đào hoa thơ mộng….

  • Tràng An:

Đây là khu du du lịch sinh thái đẹp nhất tại Ninh Bình. Tràng An nằm giữa những dãy núi đá vôi và rừng ngập nước. Địa danh còn có rất nhiều hang động và di tích lịch sử gắn liền với kinh đô Hoa Lư. Đến đây, du khách sẽ di chuyển bằng thuyền nhỏ ở sông Sào Khê để thăm quan.

  • Tam Cốc - Bích Động:

Tam Cốc bao gồm 3 hang đá được tạo bởi sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi. Bích Động gồm một động khô nằm trên lưng núi và một động nước ngầm. Địa danh này sẽ đem lại cho bạn phút giây trải nghiệm tuyệt vời ngày nghỉ Tết tây.

Hang Múa là điểm du lịch hoàn hảo cho ngày nghỉ tết dương lịch

Bên cạnh việc đi du lịch Tết dương, bạn còn được thưởng thức đặc sản địa phương. Tuy nhiên, dù ở các vùng xanh du lịch, bạn vẫn cần đề cao ý thức phòng chống dịch bệnh. Ngoài ra, bạn cũng nên xem bản đồ covid thường xuyên để có chuyến du lịch an toàn. Chúc bạn và gia đình có ngày nghỉ Tết dương lịch an toàn và hạnh phúc.

Facebook Instagram Youtube Twitter Linkedin Zalo Top
Thông tin khách hàng
Vui lòng nhập đúng số điện thoại để được TakaUni tư vấn sớm nhất có thể
Nam Nữ