Giỏ hàng

Top 10 đồng phục học sinh đẹp nhất trên thế giới năm 2021-2022

Đồng phục học sinh được xem là nét đẹp thương hiệu và văn hóa của trường học. Mỗi quốc gia lại có phong cách thiết kế đồng phục riêng tùy thuộc vào nền văn hóa. Bộ đồng phục đẹp đem lại cảm giác thích thú và tăng tính gắn kết cho học sinh. Tham khảo ngay Top 10 mẫu đồng phục học sinh đẹp nhất thế giới trong bài viết dưới đây.

Đồng phục học sinh Nhật Bản

Đồng phục học sinh Nhật Bản là mẫu trang phục học đường nổi tiếng nhất trên thế giới hiện nay. Với nam sinh, đồng phục bao gồm quần âu, áo cài nút thẳng hàng đến cổ phong cách quân phục. Đến nay, nam sinh các trường xứ hoa anh đào cũng thường diện áo sơ mi với vest, giày da. Đồng phục nữ sinh mang đậm phong cách Kawaii độc đáo riêng của Nhật Bản. Trang phục học sinh thường là váy thiết kế dáng thủy thủ, kết hợp với tất dài hoặc tất đùi. 

Đồng phục xứ mặt trời mọc thường có màu xanh thẫm hoặc đen, có thể kết hợp thêm kẻ caro. Ngoài ra, một bộ đồng phục Nhật Bản đầy đủ còn kèm theo rất nhiều phụ kiện. Ví dụ như: giày da, giày vải đi trong trường, túi xách, cà vạt, nơ… Chính vì nét độc đáo và thiết kế đặc trưng, Nhật Bản luôn dẫn đầu top đồng phục học sinh đẹp nhất thế giới.

Đồng phục học sinh Nhật Bản nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Đồng phục học sinh Hàn Quốc

Đồng phục học sinh Hàn Quốc trở nên thu hút sự quan tâm nhờ những bộ phim truyền hình. Đây là mẫu trang phục được học sinh yêu thích và trở thành xu hướng thời trang của nhiều nước. Bộ trang phục được thiết kế với phong cách pha trộn giữa văn hóa phương Đông và phương Tây. Đồng phục gồm áo sơ mi và áo vest thanh lịch, quần tây cho nam và chân váy cho nữ. Họa tiết trên áo được trang trí cầu kỳ, thêu tên học sinh hoặc cài bảng tên trên ngực áo. Bên cạnh đó, đồng phục cũng kèm theo các phụ kiện như cà vạt và nơ.

Những mẫu đồng phục học sinh Hàn Quốc hay xuất hiện trên các bộ phim thần tượng. Một trong những bộ phim đình đám, nổi tiếng với mẫu đồng phục đẹp là “Boys over Flower”.

Đồng phục học sinh Hàn Quốc rất được yêu thích nhờ phim thần tượng

Đồng phục học sinh Vương quốc Anh 

Trong bảng xếp hạng không thể thiếu mẫu đồng phục học sinh Vương quốc Anh. Với phong cách quý tộc cổ điển và trang nhã, trang phục trường học ở Anh rất được yêu thích. Các trường thường chọn màu xanh navy nhưng sắc độ sáng hơn, kết hợp với màu xanh ghi. 

Khác với Hàn Quốc, ở Anh đồng phục được tinh giản họa tiết, chỉ có đường viền ở cổ áo. Đặc biệt, cả nam và nữ đều sơ vin, thắt cà vạt và đi giày da rất thanh lịch. Vì vậy, trang phục học sinh Anh là một trong những đồng phục học sinh đẹp nhất thế giới. Đồng phục Anh cũng là trào lưu phong cách được nhiều nước học theo.

Đồng phục học sinh Anh là phong cách được nhiều nước học theo

Đồng phục học sinh Tây Ban Nha

Màu sắc đặc trưng của đồng phục học sinh Tây Ban Nha là màu đỏ nâu. Nam sinh sẽ mặc quần âu màu đỏ nâu và áo polo trắng. Nữ sinh sẽ mặc váy xếp ly với áo sơ mi và tất dài đến bắp chân. Rất nhiều trường học ở đây chọn họa tiết kẻ caro cho quần và chân váy đồng phục. Vì sự khác biệt với áo polo ngắn tay, nên học sinh thường có áo khoác đỏ len mỏng. Nhìn tổng thể, đồng phục Tây Ban Nha được đánh giá là rất hài hòa và tinh tế.

Ngoài sắc đỏ nâu truyền thống, các trường học Tây Ban Nha cũng chọn những màu sắc khác. Nhiều trường cũng học theo phong cách từ Anh quốc để thu hút học sinh qua bộ đồng phục.

Đồng phục Tây Ban Nha thường sử dụng sắc đỏ nâu truyền thống

Đồng phục học sinh Úc

Dễ dàng nhận thấy đồng phục học sinh Úc có những điểm khá tương đồng với Anh quốc. Tuy nhiên, vì thời tiết khác biệt, học sinh mặc trang phục thoáng và nhẹ nhàng hơn. Với cái nắng của xứ sở chuột túi, học sinh còn có mũ đồng phục rộng vành. Điều này rất cần thiết cho các em học sinh đi học để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đồng phục học sinh Úc thường có thêm mũ đồng phục

Đồng phục học sinh Trung Quốc

Đồng phục học sinh Trung Quốc rất dễ nhận biết, chủ yếu có màu xanh hoặc xám. Trang phục không phân biệt nam nữ, rất dễ vận động, đem lại sự thoải mái khi mặc cả ngày. 

Học sinh Trung Quốc thường mặc quần vải dáng suông, kết hợp với áo polo hoặc áo khoác vải đơn giản. Đa phần các trường học sẽ thiết kế thêm 1 đến 2 đường kẻ sọc ở ống quần. Ngoài ra áo đồng phục cũng được tạo những đường cắt từ 2 màu sắc xanh-trắng. Nhờ vậy, quần áo học sinh Trung Quốc là 1 trong những đồng phục học sinh đẹp nhất thế giới.

Đồng phục học sinh Trung Quốc chủ yếu dùng màu xanh và xám

Đồng phục học sinh Việt Nam

Không thể không kể đến chính là đồng phục học sinh Việt Nam. Theo truyền thống, nữ sinh sẽ mặc áo dài trắng, nam sinh sẽ mặc sơ mi và quần vải xanh. Tà áo dài thướt tha rất đẹp nhưng mang lại nhiều bất tiện cho nữ sinh khi đi học. Vì vậy, nhiều trường chỉ quy định nữ sinh mặc áo dài vào đầu tuần hoặc vào ngày lễ. 

Trang phục đi học hàng ngày tại Việt Nam là áo trắng và quần/ chân váy màu xanh navy trơn. Tuy nhiên, với sự du nhập văn hóa nước ngoài, đồng phục đã có sự thay đổi. Các trường học bắt đầu chú trọng hơn về việc thiết kế đồng phục đẹp và độc đáo cho học sinh. Xem thêm các mẫu thiết kế đẹp cho đồng phục học sinh Việt Nam tại đây.

Đồng phục học sinh Việt Nam cho nữ sinh là áo dài trắng duyên dáng

Đồng phục học sinh Thái Lan

Góp mặt trong top 10 là đồng phục học sinh Thái Lan. Thái Lan là đất nước rất nghiêm khắc về trang phục đi học của học sinh. Học sinh khi đến trường bắt buộc phải mặc và tuân thủ mọi quy định về đồng phục. 

Từ tiểu học đến cấp 3, học sinh đều mặc sơ mi trắng và sơ vin nghiêm chỉnh. Với học sinh nam, mùa hè mặc với quần ngắn đến đầu gối, mùa đông mặc quần dài. Với nữ sinh, váy dài qua đầu gối, có 6 xếp ly trước và 6 xếp ly sau. Thêm vào đó, học sinh sẽ đeo cà vạt ngắn, đi tất trắng và giày đồng phục. Thái Lan là một trong những nước có đồng phục học sinh đẹp nhất thế giới tính đến nay.

Đồng phục học sinh Thái Lan được thiết kế theo quy định riêng

Đồng phục học sinh Hồng Kông

Đồng phục học sinh Hồng Kông có màu sắc đặc trưng riêng - màu xanh tím than. Nam sinh sẽ mặc sơ mi với quần tây, nữ sinh mặc sơ mi với chân váy. Chân váy của nữ sinh Hồng Kông có thêm đai may liền. Một vài trường học ở Hồng Kông nữ sinh vẫn mặc đồng phục phong cách thời dân quốc Trung Quốc: chân váy xòe dài; áo vạt chéo cài khuy.

Váy đồng phục học sinh Hồng Kông thường có đai may liền

Đồng phục học sinh Bhutan

Kiểu dáng đồng phục học sinh Bhutan từ thế kỷ 17 vẫn là trang phục dân tộc. Nam sinh mặc áo choàng dài đến gối, may kèm túi ngực rộng phía trước. Nữ sinh mặc váy dài đến mắt cá chân. Bộ trang phục học sinh hoàn chỉnh bao gồm áo cánh, áo gho/ kira và 1 tấm vải chữ nhật. Áo thường được may bằng bông và len do đặc điểm khí hậu. Đồng phục mang nét đẹp văn hoá và phong cách dân tộc rất riêng biệt của Bhutan.

Nét độc đáo trong văn hóa đồng phục học sinh Bhutan

Trên đây là top 10 quốc gia có đồng phục học sinh đẹp nhất thế giới mà ai cũng thích. Với những bộ đồng phục trên bạn thích mẫu nào nhất? Hãy liên lạc cho chúng tôi được biết nhé!

Facebook Instagram Youtube Twitter Linkedin Zalo Top
Thông tin khách hàng
Vui lòng nhập đúng số điện thoại để được TakaUni tư vấn sớm nhất có thể
Nam Nữ