Giỏ hàng

10 bí quyết mặc đồng phục học sinh đẹp ngày khai giảng năm học mới

Đồng phục học sinh là trang phục cần có trong mỗi ngày khai giảng. Để diện đồng phục học sinh đẹp ngày khai giảng, học sinh nên bỏ túi ngay những bí quyết sau!

Chọn chất liệu vải đồng phục

Chất liệu vải may là yếu tố quan trọng, quyết định chất lượng của đồng phục học sinh. Do đó, khi chọn nhà cung ứng đồng phục nhà trường không nên chọn vải kém chất lượng. Bởi những loại vải này dễ nhăn, phai màu, bông vải làm giảm tính thẩm mỹ.
Các chất liệu vải phù hợp với đồng phục học sinh:

  • Với áo sơ mi: chất liệu vải Kate Visco thoáng mát, thấm hút mồ hôi.
  • Đồng phục áo thun/ polo: vải thun TC 65/35 4 chiều không bai, co giãn tốt.
  • Quần sooc/dài, váy/ chân váy, vest: vải Khakis chun chống phai, chống bạc màu.
  • Áo khoác đồng phục: microfiber chống thấm, cản gió, độ bền cao.
  • Áo len/ gile: sợi cotton mềm mại, an toàn với da học sinh.
  • Đồng phục thể dục: vải Spandex thoáng khí, thấm hút mồ hôi.

Màu sắc của đồng phục học sinh

Thông thường, áo đồng phục học sinh có màu trắng, nhất là với áo sơ mi. Vì vậy, khi chọn may đồng phục học sinh, cần lưu ý chọn màu trắng sáng tự nhiên. Tránh chọn màu trắng ngả vàng, làm trang phục thiếu sức sống và nét trong sáng tuổi học trò.

Với những màu áo khác, nhà trường nên chọn màu tươi sáng. Tránh các màu xỉn hay quá chói mắt. Các màu hay được sử dụng làm đồng phục học sinh là màu xanh navy, đỏ đô, becgie, ghi sáng…

Lựa chọn màu sắc tươi sáng cho đồng phục học sinh

Họa tiết hoa văn trên đồng phục

Thời trang đồng phục học sinh ngày được cải tiến và có thêm nhiều họa tiết hoa văn ấn tượng. Tuy nhiên, khi may đồng phục, nhà trường cần lưu ý lựa chọn họa tiết phù hợp với lứa tuổi học trò.

Mẫu họa tiết được ưa chuộng nhất là họa tiết kẻ caro. Tùy theo màu sắc thương hiệu, nhà trường có thể chọn cá loại vải kẻ khác nhau. Họa tiết có thể được thêm vào viền cổ, tay áo. Hoặc sử dụng vải kẻ caro cho chân váy, quần đồng phục. Ngoài ra, đồng phục học sinh có thể thêm các phụ kiện như nơ, cà vạt với họa tiết ấn tượng.

Phom dáng đồng phục học sinh vừa vặn

Để mặc đẹp vào ngày khai giảng, phom dáng đồng phục học sinh vừa vặn cũng rất quan trọng. Thông thường, đồng phục sẽ có size tiêu chuẩn để các em học sinh lựa chọn. Khi mua đồng phục, học sinh cần chọn theo đúng size phù hợp với vóc dáng của mình.

Lựa chọn đồng phục vừa vặn không chỉ tăng thẩm mỹ, mà còn giúp thoải mái khi đi học. Nhiều em học sinh muốn mặc size rộng, làm mất đi phom dáng đồng phục, lộ khuyết điểm cơ thể. Vì thế, các em học sinh và phụ huynh khi mua đồng phục cần chọn đúng size.

Phom dáng vừa vặn giúp học sinh mặc đồng phục đẹp và tự tin hơn

Phụ kiện đồng phục học sinh

Phụ kiện đồng phục học sinh là món đồ không thể thiếu để làm nên bộ trang phục đẹp. Các mẫu phụ kiện “hot trend” nhất hiện nay được là nơ, cà vạt, chun buộc tóc, tất… Ngoài ra nhà trường có thể may đồng phục balo, giày hoặc mũ cho các em học sinh.

Việc kết hợp phụ kiện sẽ giúp set đồ đồng phục thêm ấn tượng. Nhờ thể, hình ảnh nhà trường cũng được “ghi điểm” thêm qua trang phục học sinh.

Chọn giày khi mặc đồng phục

Để tổng thể đồng phục học sinh hài hòa hơn, không nên phối với mẫu giày thiết kế cầu kỳ. Sandal, giày thể thao, giày búp bê… đơn giản là lựa chọn hoàn hảo nhất. 

Theo quy định của đa số trường học, học sinh không được đi dép không có quai hậu. Chọn giày với kiểu dáng đơn giản và dễ hoạt động sẽ hỗ trợ các em học sinh khi đi học. Nữ sinh cũng nên hạn chế đi giày gót quá cao, gây khó khăn khi hoạt động trên trường. 

Mặc đồng phục học sinh cần đi giày, dép có quai hậu

Kiểu tóc khi mặc đồng phục

Kiểu tóc khi mặc đồng phục tốt nhất cho học sinh là gọn gàng, sạch sẽ. Học sinh nam nên tránh cắt tóc quá ngắn hay cạo đầu theo xu hướng. Trường lớp là nơi học tập, kiểu tóc nên được để lịch sự và gọn gàng.

Với nữ sinh, các em nên buộc tóc gọn gàng và giữ tóc thẳng tự nhiên. Tránh uốn tóc hay nhuộm các màu thời trang. Mặc đồng phục với mái tóc đen là hình ảnh đẹp, thanh lịch nhất của học sinh Việt Nam.

Nội y khi mặc đồng phục học sinh

Việc lưu ý khi chọn nội y khi mặc đồng phục học sinh không phải ai cũng biết. Lưu ý này dành cho các em nữ sinh từ khi bắt đầu dậy thì. Hầu hết trường học tại Hà Nội đều cho các em học sinh mặc sơ mi trắng. Vì thế, để tránh lộ nội y, học sinh nên mặc nội y có gam màu nude, be, trắng, hồng pastel,…

Tuyệt đối tránh mặc nội y có tông màu nổi bật như đen, đỏ, xanh… Với áo đồng phục polo hay các kiểu dáng khác, nữ sinh chỉ cần mặc sao cho thoải mái.  

Phong thái và dáng đi 

Không chỉ phụ thuộc vào chất liệu, kiểu dáng…, mặc đồng phục đẹp còn “ghi điểm” nhờ phong thái. Học sinh đi đứng thẳng lưng, bước chân sải không quá dài, không lê chân trên mặt đường… 

Rất nhiều trường học thường treo biển nhắc nhở học sinh “Đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên”. Vì đi học là để học con chữ, học cách làm người, rèn dũa tính cách. Phong thái và dáng đi cũng thể hiện tính cách của mỗi người. Các em học sinh cũng cần rèn luyện ngay khi còn nhỏ. 

Phong thái, dáng đi làm làm nên bộ đồng phục học sinh đẹp

Makeup khi mặc đồng phục

Thông thường, nhà trường không khuyến khích học sinh makeup khi mặc đồng phục đi học. Nhiều trường học còn cấm các em, nhất là nữ sinh trang điểm đi học. 

Tuy nhiên, học sinh vẫn có thể trang điểm nhẹ nhàng để phù hợp với môi trường học đường. Một chút son dưỡng hơi base hồng là đủ giúp học sinh trong rạng rỡ hơn. Dù là nam sinh hay nữ sinh cũng cần giữ khuôn mặt sạch sẽ, sáng sủa khi đi học. Như thế khi mặc đồng phục học sinh sẽ thêm phần tự tin và tạo hình ảnh đẹp hơn.

Trên đây là tổng hợp bí quyết mặc đồng phục học sinh đẹp ngày khai giảng. Qua đây, TakeUni hy vọng sẽ giúp học sinh thêm tự tin và thanh lịch trong năm học mới.

Facebook Instagram Youtube Twitter Linkedin Zalo Top
Thông tin khách hàng
Vui lòng nhập đúng số điện thoại để được TakaUni tư vấn sớm nhất có thể
Nam Nữ