Giỏ hàng

5 điều cần lưu ý khi đặt may đồng phục học sinh

Lựa chọn mẫu đồng phục học sinh phù hợp với nhà trường và học sinh là vấn đề quan trọng. Đặt may đồng phục học sinh cần đáp ứng nhu cầu đẹp-chất lượng-tiện ích. Vì đồng phục chính là hình ảnh đại diện cho thương hiệu và văn hóa mỗi trường. Bộ trang phục còn là người bạn đồng hành với các em học sinh suốt những năm tháng học tập. Do đó, khi đặt may đồng phục học sinh, nhà trường cần lưu ý 5 điều dưới đây.

Nhà cung cấp

Lưu ý đầu tiên khi đặt may đồng phục học sinh là nhà cung cấp. Để có những bộ đồng phục đẹp và chất lượng, nhà trường cần chọn công ty đủ năng lực. Bao gồm: Năng lực thiết kế, năng lực sản xuất đúng tiến độ, kinh nghiệm triển khai… Một đơn vị uy tín, lâu năm và có mức chi phí phù hợp với trường học. 

Để chọn công ty may đồng phục, nhà trường cần xem xét và lựa chọn cẩn thận. Các công ty lâu năm sẽ đảm bảo về năng lực sản xuất và kinh nghiệm vận hành hơn. Tuy nhiên, cần tìm công ty có sự đổi mới, đột phá để đem đến sản phẩm khác biệt.

Tham khảo ngay 5 xưởng may đồng phục học sinh uy tín và lâu năm tại Hà Nội.

TakeUni - Công ty may đồng phục học sinh lâu năm và có đột phá trong thiết kế

Mẫu thiết kế 

Lưu ý quan trọng thứ hai chính là mẫu thiết kế đồng phục phải phù hợp với hình ảnh nhà trường. Vì mỗi trường học đều có truyền thống và văn hóa khác nhau. Do đó, thiết kế kiểu dáng và mẫu mã đồng phục cần thể hiện được nét riêng biệt đó.

Đối với trường có văn hóa truyền thống lâu năm, trang phục học sinh theo kiểu dáng xưa. Với trường sự đổi mới về giáo dục, đồng phục cần thể hiện được nét đột phá. Ngoài ra còn cần sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố nước ngoài đối với trường quốc tế. 

Thiết kế không chỉ trọng về kiểu dáng, mà còn cần lưu ý về phom dáng, chất lượng đường may. Đây là yếu tố quyết định làm nên nét đẹp khác biệt và nâng tầm hình ảnh trường học. Đồng phục được may cẩn thận, đứng dáng và vừa vặn sẽ đem lại sự thoải mái cho học sinh. Đồng thời, hình ảnh nhà trường cũng trở nên thân thiện và ghi lại dấu ấn cho các em hơn.

Mẫu thiết kế đồng phục học sinh thanh lịch và phong cách

Chất liệu vải

Chất liệu vải là yếu tố không thể thiếu khi muốn đặt may đồng phục học sinh. Đồng phục không chỉ cần đẹp về kiểu dáng, mà còn cần đem lại sự thoải mái cho người mặc. Đặc biệt, với đối tượng là cá em học sinh, chất liệu vải càng cần được lựa chọn kỹ càng. 

Để chọn được chất liệu vải tốt, nhà trường cần lưu ý các tính chất của trang phục. Ngoài ra, vải nên đảm bảo các yếu tố như thấm hút mồ hôi, thoáng mát, không hại da. Một số ví dụ về các loại vải mà nhà trường có thể tham khảo khi may đồng phục học sinh:

  • Áo sơ mi: vải kate poplin hoặc vải kate visco.
  • Quần sooc/ quần dài: vải khakis 65/35, khakis pangrim 2721, khakis chun.
  • Chân váy: vải thô kẻ, tuytsi, khakis chun và sử dụng lót váy chất liệu cotton.
  • Áo khoác: vải microfiber, tuytsi.
  • Gile, áo khoác len: sợi cotton
  • Áo phông, áo polo: vải thun lacoste PE 4 chiều,  thun lacoste 65/35 100% 4 chiều, thun lacoste 65/35 4 chiều.
  • Áo thun thể thao học sinh: vải thun spandex mè và spandex trơn.
  • Quần thể thao đồng phục học sinh: vải thun spandex chéo và vải lì co giãn.

Đồng phục học sinh mang lại sự tự tin và thoải mái cho các em khi đi học

Màu sắc 

Màu sắc trong đồng phục học sinh là yếu tố quyết định để làm nên thương hiệu trường học. Đồng phục cần được kết hợp hài hòa giữa màu sắc thương hiệu và màu thẩm mỹ đi kèm. Hầu hết các trường học đều lựa chọn gam màu tối, kết hợp với sắc trắng hoặc màu be.

Để chọn được màu sắc cho áo đồng phục, cần xác định màu sắc thương hiệu của riêng nhà trường. Nhà trường có thể lựa chọn gam màu phối hợp theo truyền thống. Hoặc nâng tính thời trang hơn bằng cách phối màu độc đáo. Hãy thử phối hợp theo các bảng màu tương phản, màu bổ túc hay màu tương đồng. Màu sắc đồng phục học sinh sẽ ghi lại dấu ấn đặc biệt cho học sinh và phụ huynh.

Màu sắc độc đáo từ đồng phục học sinh trường quốc tế

In logo

Nhắc đến đồng phục học sinh thì không thể thiếu logo trường học được in hoặc thêu trên áo. Đây là biểu tượng đặc trưng nhất của trường học và nhận diện học sinh. Logo cần được đặt đúng vị trí tiêu chuẩn. Các vị trí logo hay gặp là: trước ngực trái, tay áo trái, sau lưng, vạt áo trái của vest.

Khi chọn nơi may đồng phục học sinh, nhà trường cần tham khảo về kỹ thuật in/ thêu logo. Với logo in, công nghệ in sẽ quyết định tính bền và đẹp của logo. Logo in sắc nét, không phai màu, không mờ sau các lần giặt. Với logo thêu, kỹ thuật thêu cần đảm bảo các yếu tố về đường chỉ và máy móc. Logo thêu gọn gàng, chuẩn nét, chỉ thêu không phai màu, chắc chắn, không bung, không rối.

Logo được in sắc nét trên đồng phục học sinh

Để đặt may đồng phục học sinh đẹp và chất lượng, nhà trường cần nắm vững những lưu ý trên. Thương hiệu takeUni với hơn 30 năm kinh nghiệm là lựa chọn hoàn hảo cung cấp đồng phục. Chúc bạn tìm được công ty may đồng phục học sinh tối ưu hiệu quả và phù hợp nhất!

Facebook Instagram Youtube Twitter Linkedin Zalo Top
Thông tin khách hàng
Vui lòng nhập đúng số điện thoại để được TakaUni tư vấn sớm nhất có thể
Nam Nữ